X-pro
Bang Chủ
Age : 30
Registration date : 15/09/2008
Tổng số bài gửi : 211
Đến từ :
Nghề nghiệp :
Người iêu :
|
Tiêu đề: Chia Tay Tác giả: Phương Tuấn Linh Thu Sep 18, 2008 10:01 am |
|
|
Chia Tay
Tác giả: Phương Tuấn Linh
Sao gặp nhau lại cứ phải chia tay Con tàu đến rồi đi nhanh quá đỗi Sân ga cô đơn tự mình không hiểu nổi Tháng năm vơi đầy nỗi nhớ niềm thương.
Mười hai năm sống dưới mái trường Trong tình thương thầy cô, bè bạn Mười hai năm - cứ tưởng dài vô hạn Đã sắp hết rồi, nhanh quá, thời gian.
Nhớ thuở lần đầu đến lớp Rụt rè sau mẹ, ngơ ngác xung quanh Lá e dè mở mắt màu xanh Ta khẽ gọi thì thầm tên cô giáo.
Ôi nhớ câu thơ nhớ từng nét chữ Với bóng hình ngọn núi con sông Quê hương ta bát ngát cánh đồng Cô như bà tiên hiện về trong cổ tích.
Là học trò ai lại không tinh nghịch Ta chẳng thể quên lần phạt ngày xưa Cô bắt đứng góc lớp - và ta òa khóc Nước mắt hôm qua còn mặn đến bây giờ.
Tháng năm học trò trôi đi êm ả Háo hức đón hè, chờ đợi tiếng ve Ta cũng biết bằng lăng màu tím Và nghĩ rằng phượng vĩ khóc nhè.
Thời gian qua chẳng nói với hàng me Ta cũng vô tình lật từng trang vở Khi hoa gạo hết thời rực rỡ Ta chợt hiểu mình đánh mất thời gian...
Còn lại đây dòng chữ khắc trên bàn Bụi phấn trắng để tóc thầy thêm bạc Bảng ơi hãy đen cùng với năm, với tháng Xin đừng ai xóa bài học hôm qua ...
Thật là gần, mà sao cũng rất xa Ta lẩm nhẩm đếm lại tên từng đứa Ve đừng khóc, phượng đừng đốt lòng ta nữa Nắng đừng vàng ngơ ngẩn buổi chia tay.
Lớp học ơi hãy ở lại nơi này Khung cửa sổ, thôi ta chào nhé Bằng lăng tím trong sân trường lặng lẽ Lá vẫy tay chào, tạ từ nhé người ơi !
Ngày ra trường có kẻ đã cố cười Sao nước mắt cứ lăn dài trên má Muốn nói cùng nhau đôi điều nhưng khó quá Có lẽ nước mắt mình đã nói hết niềm thương.
Ta chia tay nhau để chọn một con đường Chập chững những bước đầu tự lập Thầy cô đã chắp cho ta đôi cánh Bằng sức của mình hãy cố bay mau.
Xin gửi lại trường, những kỷ niệm về nhau Tuổi bé thơ ơi, ta gửi người ở lại Mắt đong đầy nắng, con tim khắc khoải Thổn thức nghẹn ngào - thôi nhé trường ơi ! |
|